Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Hướng dẫn thay thế các chi tiết palang

1. Xích tải

- Lựa chọn xích tải: dây xích phải chắc chắn, đảm bảo đủ khả năng để chịu được một lực tác động thích hợp lên xích.
- Thay thế xích tải: Kiểm tra dây xích thường xuyên nếu thấy mắt xích bị mòn quá 10% so với kích thước ban đầu của nó thì phải ngừng sử dụng Palang xích và thay thế xích mới.

2. Dây cáp

- Lựa chọn dây cáp: cần chọn cáp có cấu tạo phù hợp với chức năng sử dụng của nó, chịu được lực tác dụng phù hợp vởi tải trọng nâng của Pa lăng. Chiều dài cáp đảm bảo đủ đúng tiêu chuẩn, đối với cáp buộc thì góc giữa các nhánh cáp phải nhỏ hơn hoặc bằng 90 độ.
- Thay thế dây cáp: Kiểm tra dây cáp thường xuyên và thay thế những cáp không đảm bảo những tiêu chuẩn an toàn sử dụng. Vì sau một thời gian dài hoạt động các sợi cáp sẽ bị mòn đi do ma sát với tang cuốn và ròng rọc hoặc bị hoen gỉ, đứt gẫy, nếu không thay thế kịp thời cáp sẽ bị đứt gây nguy hiểm đến người sử dụng.

3. Tang tời và ròng rọc

Tang tời là bộ phận dùng để cuộn cáp hoặc xích, tang phải đảm bảo được đúng đường kính theo tiêu chuẩn của Pa lăng, có cấu tạo phù hợp với yêu cầu công việc. Khi tang bị nứt vỡ, cần thay thế ngay.
Ròng rọc có chức năng chuyển hướng chuyển động của xích tải hoặc dây cáp, có tác dụng làm lợi về lực tốc độ. Đường kính puly của ròng rọc phải đúng theo tiêu chuẩn Pa lăng. Tình trạng của ròng rọc cũng cần phải được kiểm tra thường xuyên, nếu ròng rọc bị ăn mòn quá 0.5mm đường kính dây cáp hoặc nứt vỡ thì cần thay thế ngay lập tức, không nên tiếp tục sử dụng.

4. Phanh

Bộ phận phanh của Pa lăng gồm có má phanh và phanh đai. Phanh có tác dụng dừng chuyển động hoặc thay đổi tốc độ của một số cơ cấu của Pa lăng.
- Cần phải tính toán và chọn phanh theo tiêu chuẩn Pa lăng
- Thay thế phanh:
+ Má phanh: khi làm việc má phanh chỉ tiếp xúc với bánh một góc nhỏ, chúng ta cần phải thay thế má phanh khi chúng bị mòn đến đỉnh vít giữ má phanh, mòn qua 30% độ dày má phanh hoặc bị rạn nứt.
+ Phanh đai: bộ phận này cần được thay thế khi bánh phanh mòn quá 30%, phanh đai mòn quá 50 độ dày ban đầu, độ mòn của bánh phanh và đai phanh không đều, có độ hở nhỏ hơn 2mm hoặc lớn hơn 4mm và khi có hiện tượng rạn nứt phanh đai.

Nếu có bất kỳ vấn đề nào còn chưa rõ quý khách có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi, đội ngũ nhân viên kỹ thuật nhiều kinh nghiệm sẽ tư vấn miễn phí cho quý khách.

Tổng đài 1900 63 61 22 luôn sẵn sàng phục vụ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét